Nghiệp vụ bảo vệTin tức

Công ty Xăng dầu B12 khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ

năm 2024

Sáng ngày 17/6/2024, tại Công ty Xăng dầu B12, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp năm 2024 cho cán bộ công nhân viên làm công tác bảo vệ của công ty.

Bài viết liên quan:

khai-giang-khoa-huan-luyen-nghiep-vu-bao-ve
Quang cảnh lễ khai giảng

Tham gia đợt tập huấn lần này, Công ty Xăng dầu B12 có 216 cán bộ, nhân viên làm công tác bảo vệ thuộc công ty được chia thành 3 lớp với thời lượng 14 ngày/lớp. Trong thời gian tập huấn các học viên sẽ được giới thiệu về: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; đồng thời được bồi dưỡng về kiến thức pháp luật cơ bản, có liên quan đến công tác bảo vệ; những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; công tác nắm tình hình liên quan an ninh, trật tự tại cơ quan, doanh nghiệp; nghiệp vụ tuần tra, canh gác; kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cấp cứu người bị nạn; vai trò trách nhiệm của lực lượng bảo vệ trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch bảo vệ; kỹ năng xử lý ban đầu và phối hợp lực lượng Công an tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trât tự; tham gia quản lý hành chính về trật tự xã hội; kỹ thuật xây dựng văn bản, báo cáo công tác. Ngoài ra, cũng nằm trong nội dung chương trình khóa huấn luyện, các học viên còn được thực hành phương án bảo vệ an ninh, an toàn trụ sở cơ quan doanh nghiệp; thực hành những động tác võ thuật cơ bản cho công tác tuần tra canh gác bảo vệ mục tiêu và được hướng dẫn sử dụng, quản lý vũ khí thô sơ, vật liệu nổ, chất dễ cháy, chất độc hại và công cụ hỗ trợ. Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ bảo vệ.

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho lực lượng bảo vệ ở các cơ quan, doanh nghiệp những kiến thức nghiệp vụ cơ bản và kinh nghiệm xử lý các tình huống thực tế trong công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm ở cơ sở. Đặc biệt là nâng cao được nhận thức chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực công tác đối với lực lượng bảo vệ, nhất là kỹ năng xử lý tình huống thực tế trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo chương trình kế hoạch, lớp tập huấn sẽ kết thúc vào ngày 28/7/2024.

Phong Minh

Tôi là Phong Minh - admin của group NGHỀ BẢO VỆ với hơn 25000 thành viên. Đồng thời tôi là một tác giả có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ và vệ sĩ. Với kinh nghiệm làm việc thực tế cùng quá trình tìm hiểu kiến thức, tôi đã có rất nhiều bài viết về các phương pháp bảo vệ hiện đại, kỹ năng nghề nghiệp, những chia sẻ xoay quanh chủ đề bảo vệ, vệ sĩ. Tôi luôn tự hào về khả năng kết hợp lý thuyết và thực tiễn để tạo ra những tác phẩm mang lại giá trị thực sự cho độc giả và cộng đồng.

Những bài viết liên quan

Back to top button